Thứ 2, 19/12/2016, 10:34 AM

Nghiên cứu mới: Mặt trời tiếp tục nở lớn thêm 100 lần, Trái đất bị nhấn chìm trong địa ngục lửa

trái đất, mạt trời, Bài chọn lọc,

5 tỷ năm tới, Trái Đất sẽ bị cháy khét. (Ảnh: Getty )

5 tỷ năm nữa, Mặt trời nở lớn hơn gấp 100 lần so với hiện nay, nuốt chửng sao Thủy và sao Kim, trước khi nó chết như 1 lùn trắng vào 2 tỷ năm sau, theo một nghiên cứu mới đây cho biết.

Các nhà Thiên văn học quốc tế đã sử dụng kính thiên văn vô tuyến mạnh nhất trên thế giới để quan sao L2 Puppis (chòm sao Thuyền Vĩ).

Năm tỷ năm trước đây, ngôi sao này rất giống Mặt trời ngày nay – 1 ngôi sao khổng lồ đỏ, đang ở giai đoạn cuối cùng trong hành trình tiến hóa của sao.

Nhóm nghiên cứu từ Leuven, Bỉ đã trình bày những phát hiện mới này trong một bài báo đăng trên tạp chí Astronomy and Astrophysics.

Giáo sư Leen Decin, từ viện Thiên văn học KU Leuven, cho biết: “5 tỷ năm nữa, Mặt trời sẽ trở thành 1 ngôi sao khổng lồ đỏ, nở lớn hơn 100 lần so với kích thước hiện tại”

“Nó cũng sẽ bị mất 1 khối lượng lớn”.

“Sản phẩm cuối cùng trong quá trình tiến hóa của nó, 7 tỷ năm nữa, sẽ là 1 ngôi sao lùn trắng nhỏ xíu”.

“Có kích thước như của Trái Đất hiện tại nhưng nặng hơn: Một muỗng trà của vật liệu sao lùn trắng nặng khoảng 5 tấn”. Trong khi sự biến hóa này thay đổi hệ thống năng lượng Mặt trời, các nhà khoa học không chắc chắn những gì sẽ xảy ra với những tảng đá thứ 3 từ Mặt trời. “Tuy nhiên, số phận của Trái Đất vẫn còn chưa chắc chắn”, Giáo sư Decin thêm.

“Chúng ta đã biết rằng Mặt trời sẽ lớn hơn và sáng hơn; do đó, nó có thể tiêu diệt bất kỳ sự sống nào trên hành tinh của chúng ta”.

“Nhưng lõi đá của Trái Đất sẽ tiếp tục tồn tại và quay quanh ngôi sao lùn trắng?”

Để tìm manh mối cho câu hỏi, nhóm nghiên cứu đã quan sát sao L2 Puppis – 1 ngôi sao cách Trái đất 208 năm ánh sáng.

Theo tinhhoa